Ads Here

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Cách tiết kiệm tới 70% điện năng chiếu sáng cho doanh nghiệp

Tiêu thụ điện năng cho chiếu sáng trong các doanh nghiệp,nhà máy sản xuất chiếm tỷ trọng khá lớn trên tổng lượng điện tiêu thụ của cả quá trình sản xuất. Tiết kiệm điện năng là điều rất được quan tâm, làm thế nào để giảm lượng điện tiêu thị cho chiếu sáng mà vẫn đảm bảo hiệu quả và ánh sáng tốt nhất?

Theo trước đây để tiết kiệm điện năng sử dụng thì hấu hết các doanh nghiệp đều áp dụng việc tháy bóng đèn tiết kiệm điện cho xưởng. Tuy nhiên đến nay, thay vì dùng điện thắp sáng các doanh nghiệp có thể sử dụng một giải pháp thông minh hơn, tiết kiệm được tới 70% điện năng, đó là thực hiện lắp đặt các tấm lợp lấy sáng.



Ánh sáng hợp lý trong nhà xưởng, nơi làm việc ảnh hưởng trực tiếp tới cải thiện vệ sinh, đảm bảo an toàn lao động, nâng cao được hiệu suất làm việc và chất lượng sản phẩm. Trong thực tế sản xuất, nếu ánh sáng được bố trí đầy đủ, màu sắc của ánh sáng thích hợp thì năng suất lao động có thể tăng 20-30%. Nếu không đảm bảo ánh sáng sẽ làm cho mắt chóng mỏi mệt, dẫn tới cận thị, khả năng làm việc giảm và có thể gây tai nạn lao động. Theo tính toán, nhu cầu ánh sáng trong một xưởng sản xuất thông thường là 300-500 lux. Với mục đích tận dụng ánh sáng ban ngày để tiết kiệm chi phí năng lượng cho việc chiếu sáng, hệ thống tấm lợp lấy sáng thông minh là sự bố trí hệ thống cửa sổ hoặc tấm lấy sáng lắp đặt ở mái hoặc tường để truyền tải ánh sáng bằng toàn bộ hoặc một phần mái của tòa nhà.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại tấm lợp lấy sáng của các hãng khác nhau, trong đó sản phẩm tấm lợp lấy sáng của Phát Lộc sản xuất đảm bảo chất lượng ổn định lâu dài và phân phối giá thành cạnh tranh nhất. Tấm lợp lấy sáng Phát Lộc không chỉ áp dụng cho những nhà xưởng mới xây dựng, mà còn có thể cài lắp vào mái những nhà xưởng đã xây trước đó, nhằm sử dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Xem thêm : Tấm nhựa PP, nhựa PE kỹ thuật độ bền cơ học cao