Ads Here

Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Tổng hợp các cách chống nóng hiệu quả chi phí rẻ nhất

Cứ mỗi năm vào mùa nắng nóng như năm nay, cảnh các gia đình có trẻ nhỏ đang ráo riết tìm cách chống nóng từ nhà cho đến người đã không lấy gì làm lạ nữa. Nhưng, đối mặt với thời buổi vật giá leo thang thì câu hỏi, vừa làm sao có thể giải nhiệt vừa không tốn quá nhiều chi phí làm đau đầu các gia đình.
Tuy nhiên, khó khăn để cân bằng các khoản chi chứ không hoàn toàn là không thể thực hiện, đặc biệt là trong việc chúng ta tìm cách chống nóng cho mái tôn. Các mẹ các bố vẫn đang đau đầu có thể tìm và tham khảo những cách dưới đây để giúp cả nhà thoải mái, nhưng lại không tốn quá nhiều tiền nha. Đây cũng là 1 trong những kinh nghiệm khá hay khi muốn cải thiện nhà cửa đó.
1. Phun nước lên mái tôn để chống nóng
Tổng hợp các cách chống nóng hiệu quả chi phí rẻ nhất
Có lẽ việc lắp những bộ phun nước lên mái tôn sẽ dành phần cho những ông chồng mạnh mẽ của các gia đình. Đã có nhiều người đã lắp cho gia đình mình 1 – 2 bộ vòi nước giống hệ thống phun tưới tự động vậy, để phun nước lên mái nhà làm mát mái nhà những giờ nóng cao điểm. Tuy nhiên, cách làm này sẽ đòi hỏi chi phí lắp đặt, tốn nhiều điện nước nữa nếu chúng ta không để ý. Do vậy, cách làm này chỉ dành cho những nhà có điều kiện kha khá, sử dụng hệ thống lấy nước là giếng nhà tự khoan thì mới chịu nổi chi phí.
2. Lót tấm cách nhiệt
Ngoài việc lắp giàn phun nước thì việc lót tấm cách nhiệt cũng là một lựa chọn không tồi. Cách làm này thường áp dụng ngay từ khi mới thi công xây dựng nhà, vì lúc này thi công đơn giản lại tiết kiệm được chi phí phát sinh khác. Còn đối với những gia đình chưa có điều kiện lót ngay thì khi có điều kiện cũng nên lót để chống nóng, chỉ mất thêm chút thời gian và công sức nhỏ là cũng có thể tự làm được. Các cặp vợ chồng có thể liên hệ dịch vụ sửa chữa nhà giá rẻ để tiết kiệm chi phí thi công lót tấm cách nhiệt túi khí lên mái tôn làm giảm bớt sức nóng từ mái tôn phả xuống.
Tổng hợp các cách chống nóng hiệu quả chi phí rẻ nhất
Hiện tại, ở các cửa hàng vật liệu xây dựng, kiểu tấm lợp nhựa Eurolines được nhiều người lựa chọn dù giá thành cao hơn. Loại tấm lợp này có hình thức giống tôn truyền thống nhưng nhẹ hơn, ít bị rêu mốc, gỉ sét, thấm nước, cách nhiệt, tiếng ồn.
Nếu vẫn muốn sử dụng tôn thông thường, các bố các mẹ có thể dùng thêm tấm cách nhiệt đặt giữa tôn và lớp trần giả. Đây cũng là 1 trong những cách chống nóng cho mái tôn vô cùng hiệu quả.
3. Làm trần nhựa thạch cao chống nóng
Nhiều gia đình lựa chọn cách làm trần nhựa, trần thạch cao giúp nhà vừa mát vừa đẹp. Trần thạch cao đẹp hơn, có thể tạo các đường nét trang trí và có giá thành cũng cao hơn, giá khoảng 150.000 đồng/m2 trở lên.
Trần nhựa có xốp đắt hơn loại không xốp. Tốt nhất chúng ta nên chọn loại có xốp giúp cách nhiệt, cách âm .
4. Sơn chống nóng cho mái nhà
Tổng hợp các cách chống nóng hiệu quả chi phí rẻ nhất
Hiện tại, trên thị trường khá phổ biến loại sơn giúp giảm sự hấp thụ nhiệt của mái tôn. Loại sơn này giúp cho nhiệt độ mái giảm từ 5 tới 10 độ C.
Việc thi công cũng không quá phức tạp so với tưởng tượng của nhiều cặp vợ chồng, chúng ta có thể tranh thủ tự làm hoặc thuê thợ cũng rất ổn. Trước khi sơn, mọi người cần làm sạch bề mặt tôn, quét trước một lớp sơn chống gỉ đó. Theo đó, nên quét 2 lớp sơn chống nóng trở lên mới có tác dụng. Giá thuê thi công trọn gói khoảng 70.000 đồng một m2. Nếu mọi người tự làm có thể mua sơn về với giá từ 700.000 đồng cho một thùng 5 lít (quét được khoảng 40 m2 nếu quét một lớp).
5. Trồng cây dây leo lên mái
Ngoài những biện pháp kể trên thì có thể lựa chọn giải pháp tự nhiên, thân thiện môi trường để giảm nhiệt cho mái nhà. Nhưng cũng cần lưu ý nên làm khung đan lưới cách mái tôn một khoảng 20cm để tránh cành lá tiếp xúc trực tiếp với mái. Có lẽ nói đến đây nhiều người sẽ thắc mắc vì sao lại phải làm thêm mọt lớp khung đan lưới làm gì cho tốn thêm chi phí nữa. Lý do là vào mùa hè, nhiệt độ tôn có thể lên tới 45-60 độ C khiến lá bị khô héo, chá, việc đan lưới thế sẽ làm hạ nhiệt phần nào.
6. Dùng quạt hơi nước chống nóng
Ngoài ra, tương tự cách lắp đặt hệ thống phun nước, các gia đình có thể cân nhắc chọn máy phun sương mái nhà để hạ nhiệt.
x