Ads Here

Thứ Hai, 25 tháng 5, 2020

Những tiêu chí quan trọng để lựa chọn tấm cách nhiệt chống nóng

Thời tiết tại nước ta ngày càng khắc nghiệt: Mùa hè nhiệt nóng truyền bằng bức xạ từ mái vào trong nhà chiếm 93%; Mùa đông, mất nhiệt bằng bức xạ tới 75%. Vậy vật liệu cách nhiệt tốt phải ngăn được nhiệt truyền bằng bức xạ là chính. Hay nói một cách khác là vật liệu cách nhiệt bức xạ là vật liệu cách nhiệt rất quan trọng nhưng vật liệu đó phải có hệ số phản xạ cao, hệ số phát xạ thấp vì đó là chỉ tiêu chính quyết định đến khả năng cách nhiệt của vật liệu và nên phải được kiểm định.Thời tiết tại nước ta ngày càng khắc nghiệt: Mùa hè nhiệt nóng truyền bằng bức xạ từ mái vào trong nhà chiếm 93%; Mùa đông, mất nhiệt bằng bức xạ tới 75%. Vậy vật liệu cách nhiệt tốt phải ngăn được nhiệt truyền bằng bức xạ là chính. Hay nói một cách khác là vật liệu cách nhiệt bức xạ là vật liệu cách nhiệt rất quan trọng nhưng vật liệu đó phải có hệ số phản xạ cao, hệ số phát xạ thấp vì đó là chỉ tiêu chính quyết định đến khả năng cách nhiệt của vật liệu và nên phải được kiểm định.
Theo tiêu chuấn EPA’s Energy Star (Title24) thì vật liệu tấm cách nhiệt bức xạ phải có độ phản xạ >75%.
Call : 0902 97 9998 - 0904 964 877


Tiêu chí lựa chọn tấm cách nhiệt chống nóng



Vậy chúng tôi khuyến cáo các bạn cần chú ý một số chỉ tiêu sau khi chọn mua vật liệu 
tấm cách nhiệt túi khí:
Độ phản xạ, độ phát xạ của vật liệu là chỉ tiêu quan trọng nhất: đây là chỉ tiêu bắt buộc phải kiểm định khi sản xuất và đưa sản phẩm ra thị trường. Vì vậy bạn hãy yêu cầu bên bán cung cấp giấy kiểm định này của các đơn vị kiểm định uy tín trên thế giới.
Trên thị trường Việt nam hiện nay, có rất nhiều sản phẩm cách nhiệt bức xạ không những không đưa ra được các kiểm định về độ phản xạ, độ phát xạ của vật liệu mà khi sản xuất để giảm giá họ lại còn sử dụng cả hai mặt phản xạ bằng lớp màng xi mạ MPET, là màng chuyên dùng cho bao gói thực phẩm và có độ phản xạ rất thấp (55%), độ phát xạ cao (0.45), rất dễ cháy và dễ nổ dộp (xin hãy tham khảo kiểm định của Úc và dùng bật lửa đốt là cháy ngay).
Đây là một vấn đề phải tuyệt đối chú ý trước khi chọn vật liệu cách nhiệt !!!
- Chống cháy: Các bạn nên yêu cầu bên bán xuất trình kiểm định chống cháy, Bởi thực tế không ít nhà xưởng và trang trại đều kéo dây điện sát tấm cách nhiệt, vào mùa hè việc kết hợp giữa dây điện cũ, dùng điện quá tải và cộng thêm nhiệt độ trên mái cao nên dây điện rất dễ cháy, bắt lửa vào tấm cách nhiệt nếu nó không chống cháy. Tất cả các loại làm bằng màng xi mạ MPET, không những không cách nhiệt mà còn rất dễ cháy. Dùng bật lửa đốt cháy ngay.
- Chống ngưng tụ hơi nước, trơ với nước: Không khí của nước ta có độ ẩm cao nên rất dễ ngưng tụ hơi nước. Việc ngương tụ hơi nước không những làm giảm khả năng cách nhiệt mà còn giảm tuổi thọ vật liệu và phá hủy các kết cấu khác của công trình.
- Chống chuột bọ, lấm mốc cắn và làm tổ.
- Trọng lượng thấp, dễ lắp đặt
 để không ảnh hưởng nhiều đến các kết cấu khác của công trình.
- Độ bền: Vật liệu cách nhiệt dùng cho các công trình nên yêu cầu tuổi thọ cũng phải cao theo tuổi thọ công trình. Tuy nhiên trên thị trường đang tồn tại hai loại sản phẩm cách nhiệt chất lượng kém như sau:
+ Thứ nhất: do sản xuất bằng công nghệ lạc hậu giống như máy ép plastic để ép liên kết giữa màng xi mạ MPET với manh dệt PP, PE,… nhưng do nhiệt độ nóng chảy của màng xi mạ MPET và manh dệt PP, PE khác nhau dẫn đến độ liên kết không đồng nhất trên toàn tấm, chất lượng không ổn định và sẽ bị nổ rộp sau một thời gian sử dụng do tác động của nhiệt và độ ẩm. Các bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tay vò tại các mép, chúng sẽ tách thành ba lớp rời nhau.
+ Thứ hai: do khi sản xuất manh dệt nhựa PE, nhựa PP họ đã sử dụng hạt nhựa chất lượng kém hoặc dùng quá nhiều nhựa tái sinh, nên các bạn có thể dùng tay xé rách một cách dễ dàng tấm cách nhiệt.

Tấm cách nhiệt túi khí chống nóng Phát Lộc có khả năng cách nhiệt cao, giảm nhiệt độ mái tôn, chống nóng, chống ồn đến 90%.

Call : 0902 97 9998 - 0904 964 877