Ads Here

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Tấm lợp cách nhiệt có hệ số phản xạ tia cực tím cao

Tấm lợp đã được sản xuất và ứng dụng vào ngành xây dựng trong nhiều thế kỷ với nhiều loại kim loại với các màu sắc, cấu tạo và kiểu dáng khác nhau. Tuy vậy, tấm lợp vẫn có những thuộc tính chung như độ bền,  khả năng tái chế, tái sử dụng, có trọng lượng nhỏ và chi phí cho vòng đời thấp.



Với các tính chất của lớp bề mặt, tấm lợp cách nhiệt có thể làm tăng hiệu suất sử dụng năng lượng với khả năng phản xạ năng lượng mặt trời và đặc tính phát xạ hồng ngoại. Trên thực tế, hệ số phản xạ năng lượng mặt trời và hệ số phát xạ hồng ngoại của một mái nhà bằng kim loại có thể được thiết kế để phù hợp với các yêu cầu về mức nhiệt độ bên trong tòa nhà. Tấm lợp cách nhiệt có thể có hệ số phản xạ cao và phát xạ thấp ở vùng khí hậu nơi có nhiệt lượng cao. Tấm lợp cách nhiệt cũng có thể mang lại hệ số phản xạ cao và phát xạ cao ở những nơi có khí hậu lạnh.

TẤM LỢP KIM LOẠI

Tấm lợp kim loại là các tấm phủ mái nhà được sản xuất bằng vật liệu kim loại nhằm bảo vệ các tòa nhà khỏi các yếu tố từ môi trường bên ngoài; giúp thoát nước nhanh chóng từ bề mặt mái nhà, giữ cho môi trường và các thành phần bên trong ngôi nhà luôn khô ráo và dễ chịu. Tấm lợp kim loại thường được sản xuất từ các vật liệu kim loại như sắt thép, nhôm, đồng, kẽm, thép không gỉ và titan.
Tấm lợp kim loại được sử dụng phổ biến nhất là thép tấm tráng kim loại hay còn gọi là tôn lợp. Các lớp phủ kim loại bao gồm kẽm (mạ kẽm), 55% hợp kim nhôm-kẽm (Galvalume ® tờ), 5% hợp kim nhôm-kẽm (Galfan ®), nhôm và hợp kim chì thiếc (terne).

Tầm lợp kim loại có tuổi thọ cao và bền vững nên được sử dụng rất phổ biến trong các công trình xây dựng. Ngoài ra, các kim loại được sử dụng để sản xuất tấm lợp có khả năng tái chế từ 25% đến 95%.

TẤM LỢP CÁCH NHIỆT

Tấm lợp cách nhiệt không chỉ bảo vệ công trình xây dựng khỏi các yếu tố từ môi trường bên ngoài mà còn giúp tiết kiệm năng lượng. Bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về vật liệu phủ, màu sắc, kết cấu và hình dạng ngoài, cho các ứng dụng độ dốc cao hay độ dốc thấp. Sản phẩm tấm lợp nhựa cách nhiệt là một phần của hệ thống có sự phụ thuộc lẫn nhau giữa bề mặt mái bên ngoài, vật liệu nhựa nền, vật liệu lót, hình dạng, sự trao đổi không khí và sự cách nhiệt.

Với thiết kế phù hợp, hệ thống mái lợp cách nhiệt sẽ giúp tiết kiệm năng lượng bằng cách giảm nhiệt của một tòa nhà và tải nhiệt. Nhiều hệ thống mái kim loại có khả năng phản xạ cao, trao đổi không khí dễ dàng và các lớp phủ cách nhiệt giúp giảm nhiệt lượng đi vào tòa nhà. Nhiều sản phẩm cũng được ngăn chặn truyền nhiệt bằng cách giảm thiểu sự tiếp xúc giữa kim loại và cấu trúc bao phủ.

Hệ thống mái lợp thép không gỉ có phản xạ năng lượng mặt trời rất cao, nên giúp giảm nhiệt lượng tăng lên trong tòa nhà. Độ phát xạ có thể đạt tới 90% với mái lợp được sơn và tráng hạt.
Tấm lợp cách nhiệt thường có khả năng tái chế từ 25% đến 100%. Tuổi thọ của hầu hết các tấm lợp kim loại có thể kéo dài hơn 30 năm với sự bảo trì tối thiểu.