Ads Here

Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

5 đặc tính của các loại tấm lợp mái nhà

Mái tôn hay có tên gọi khác là tôn lợp, tấm lợp là loại vật liệu lợp được sử dụng phổ biến để bảo vệ các công trình xây dựng (nhà dân, nhà xưởng, kho...) khỏi các tác động xấu của thời tiết như nắng mưa, gió bão...




Một số đặc tính của tấm lợp mái nhà:
1. Khả năng chống chịu với thời tiết
Tấm lợp gỗ dễ bị nấm mốc khi trời mưa và dễ gây ra hư hỏng cho hệ thống mái nhà. Khi đó, hệ thống mái lợp cần được thay thế. Tấm lợp nhựa mái Eurolines Phát Lộc chống ăn mòn hóa chất, chịu được thời tiết khắc nghiệt, gió bão. Tấm lợp kim loại dễ bị ảnh hưởng khi trời mưa bão có sấm sét, gây nguy hiểm.

2. Thành phần và kích thước
Tấm lợp chống ăn mòn hóa chất Eurolines với nguyên liệu sản xuất 100% là nguyên liệu thô, phụ gia sử dụng hoàn toàn không có amiăng, sợi thủy tinh nên sản phẩm tuyệt đối an toàn, bảo vệ môi trường và sức khỏe. Tấm lợp đa dạng sóng, kích thước, độ dày, màu sắc.

3. Lắp đặt mái tôn
Các tấm tôn lợp được kẹp chặt và gá lại với nhau bằng các ốc vít có thể chống chịu với các tác động xấu của thời tiết, miếng đệm cao su được sử dụng để ngăn chăn sự rò rỉ. Các đinh lợp mái không được sử dụng bởi chúng có thể để lại các vũng nước trên tôn lợp. Để kẹp chặt các tấm tôn lợp với nhau có thể xếp chồng chúng lên nhau một cách đơn giản, sử dụng khóa đơn, khóa đôi và hay khóa lò xo. Quyết định sử dụng loại khóa nào sẽ phụ thuộc vào kiểu dáng mái nhà mà bạn mong muốn. Mỗi hệ thống khóa tạo ra một vẻ ngoài hoàn toàn khác nhau cho mỗi mái nhà.

4. Tính bảo vệ
Bên cạnh tính thẩm mỹ, vai trò quan trọng nhất của tấm lợp là phải bảo vệ ngôi nhà và những người sống ở đó khỏi các tác động từ môi trường bên ngoài. Tấm lợp nhựa có tính năng chống cháy thì tấm lợp gỗ lại cung cấp khả năng cách điện cho ngôi nhà. Tấm lợp kim loại dễ bị rỉ sét.

5. Chi phí
Chi phí của tấm lợp mái và chi phí lắp đặt luôn là một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi lựa chọn hệ thống mái lợp cho ngôi nhà. Tấm lợp nhựa tương đối rẻ hơn so với các loại vật liệu khác, tấm lợp gỗ và tấm lợp kim loại lại có chi phí cao hơn.

Xem thêm: Tôn nhựa lấy sáng chất lượng cao - lấy được 85% ánh sáng tự nhiên.