Ads Here

Thứ Hai, 6 tháng 6, 2016

Truy tìm nguồn gốc nước đá đáng ngờ

Vì thông tin về nhà máy sản xuất không được gắn chặt với sản phẩm từ khi xuất xưởng và nguyên vẹn trên bao bì cho đến khi sử dụng.
Vào những ngày thời tiết nắng nóng, oi bức như hiện nay thì nước đá càng thể hiện sự thiết yếu của mình đối với cuộc sống hiện đại. Hầu như bữa tiệc hay cuộc gặp gỡ nào, dù sang trọng hay bình dân cũng có sự hiện diện của nước đá để không chỉ giải nhiệt mà còn tăng khẩu vị cho thực khách.

Nước đá đựng trong bao nhựa PP, không thông tin nhà sản xuất, không thể truy xuất nguồn gốc

Nhưng lâu nay, dường như ngành nước đá vẫn mải chạy theo cuộc đua giá rẻ, tìm cách hạ giá thành hơn là nâng chất để phục vụ đa dạng hơn các phân khúc thị trường.

Nếu để ý, người ta sẽ thấy dù TP HCM có đến hàng trăm cơ sở sản xuất nước đá nhưng khi ra thị trường thì hầu như không có sự phân biệt. Thành phẩm đều được đựng trong các bao gai (nhựa PP) và không thực hiện việc ghi nhãn mác trực tiếp trên bao bì.

Và khi, các loại nước đá còn sử dụng chung một “đồng phục” là bao nhựa PP để đựng thì chất lượng nước đá của các nhà máy sẽ còn bị đánh đồng. Trong khi, chất lượng nước đá trên thị trường không bao giờ là đồng nhất mà có sự chênh lệch rất lớn giữa các cơ sở khác nhau. Có nơi đầu tư để làm nước đá sạch nhưng cũng có những cơ sở xập xệ làm ra nước đá bẩn nhưng được cái giá thành siêu rẻ, dễ cạnh tranh.